More

    Hướng dẫn tạo ví Metamask cho người mới

    Metamask là gì?

    Metamask là một nền tảng lưu trữ tiền điện tử, hay nói cách khác, Metamask là một loại ví điện tử. Ban đầu, ví điện tử được thiết lập để tương thích với chuỗi khối Ethereum. Sau này, ví Metamask được cải tiến để tích hợp với nhiều blockchain khác nhau.

    Metamask được tích hợp như một tiện ích mở rộng (extensions) để hoạt động trên nhiều trình duyệt web phổ biến hiện nay như Chrome, Firefox, Brave và Edge. Hơn thế nữa, Metamask còn sở hữu ứng dụng ví trên các thiết bị di động.

    Ví điện tử còn cho phép người dùng các ứng dụng phi tập trung mà không cần phải đồng bộ toàn bộ Blockchain trên thiết bị hay máy tính. Chính vì những tiện ích đó, Metamask đang dần chiếm được lòng tin của người dùng.

    Ưu và nhược điểm của ví Metamask

    Ưu điểm

    • Metamask là một phần mềm có mã nguồn nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng
    • Hỗ trợ user sao lưu tài khoản
    • Tương tích với nhiều sàn giao dịch Wyre, Shapeshift, CoinSwitch, từ đó giúp người dùng có thể dễ dàng trao đổi tiền ETH với các loại đồng coin khác
    • Giao diện hiện đại dễ sử dụng
    • Dịch vụ hỗ trợ khách nhanh chóng, đáng tin cậy

    Nhược điểm

    • Vì là một loại ví nóng (hay còn gọi là ví online) nên có khả năng bị tấn công bởi các hacker
    • Tuy không có quyền truy cập vào tài khoản cá nhân của người dùng nhưng trình duyệt web bạn đang sử dụng có thể. Điều này ảnh hưởng đến việc bảo mật thông tin cho khách hàng.

    Hướng dẫn cách tạo ví Metamask

    Hướng dẫn cài đặt Metamask trên trình duyệt web

    Hiện tại, Metamask hỗ trợ khá nhiều các trình duyệt web phổ biến hiện nay như Chrome, Opera, Brave, … Thao tác cài add-on Metamask lên trình duyệt web cũng khá đơn giản, bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn đọc cài đặt ví trên nền tảng Chrome.

    Bước 1: Truy cập trang chủ của Metamask, TẠI ĐÂY. Sau đó, bạn chọn mục “Download Now” > “Install MetaMask for Chrome” bạn sẽ được chuyển hướng đến cửa hàng trực tuyến của Chrome.

    Bước 2: Sau các bước trên, bạn chọn nút “Thêm vào Chrome” > “Thêm tiện ích” trong cửa sổ bật lên để cài vào chrome.

    Cách tạo ví Metamask

    Bước 1: Bạn chọn biểu tượng Metamask (hình con cáo) ở bên trên, góc phải màn hình > “Get started”

    Bước 2: Tại bước này, bạn có hai sự lựa chọn:

    • Bạn có thể tạo ví hiện có bằng cách chọn “Import Wallet” khi đó bạn phải cung cấp 12 cụm từ seed phrase cho hệ thống
    • Lựa chọn thứ 2, bạn tạo ví mới bằng cách chọn nút lệnh “Create a Wallet”

    Việc thêm ví bằng 12 từ seed phrase (hay còn gọi là bảo mật 12 từ khóa) là để nâng cao độ bảo mật cho tài khoản của bạn. Thao tác này rất đơn giản, bạn chỉ việc nhập các cụm từ đó, đặt mật khẩu truy cập mà bạn muốn.

    Sau đó, bạn chọn nút “Create a Wallet” để tiếp tục tiến trình. Bạn sẽ thấy mục Help Us Improve MetaMask xuất hiện trên màn hình (đây là những điều khoản và yêu cầu giữa bạn và Metamask) > Nhấn chọn “Agree” để tiếp tục.

    Bước 3: Bước này, bạn mật khẩu tài khoản cá nhân > click chọn vào ô “I have read and agree to the Terms of you” > nhấn chọn nút “Tạo”.

    Sau đó, một bước cực kỳ quan trọng là bạn phải tạo 12 cụm từ khôi phục để tránh trường hợp bạn quên mật khẩu. Thao tác này cực kỳ quan trọng, bạn nên viết 12 từ đó ra giấy hoặc bất cứ đâu mà bạn có thể lưu trữ, theo đúng thứ tự 1,2,3 và cất giữ cẩn thận.

    Bước tiếp theo, bạn chỉ cần phải xác nhận lại 12 cụm từ khôi phục đó > chọn “Xác nhận” -> “All done” để hoàn tất tạo ví Metamask.

    Cài đặt ví Metamask trên di động

    Ví Metamask hiện đã có ứng dụng trên cả hai hệ điều hành phổ biến là iOS và Android. Hôm nay, Cryptory sẽ hướng dẫn các bạn tạo ví trên thiết bị iOS. Các bước khá đơn giản và tương tự như cài đặt trên Chrome.

    Bước 1: Vào App Store trên thiết bị và gõ Metamask vào ô tìm kiếm, sau đó chọn đúng biểu tượng và ấn “Nhận”

    Bước 2: Thực hiện các bước theo hướng dẫn của ứng dụng, khá đơn giản và dễ thao tác. Bạn cần ghi nhớ đúng mật khẩu và các từ khóa để xác nhận.

    Với các thiết bị có tích hợp Face ID, bạn nên kết hợp cả bảo mật bằng khuôn mặt để nâng cao bảo mật cho ví.

    Vậy là bạn đã tạo thành công ví Metamask trên chiếc điện thoại di động của mình.

    Most Popular

    Related Posts